หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Re:Monster : DAY : 71

DAY : 71

วันนี้ : ก๊อบบลิน 8 ตัวเลื่อนขั้นเป็น ฮ๊อบก๊อบบลิน , 3 ตัวกลายเป็นเมจ 1 เป็นคริลิค 3 ตัวเป็นฮ๊อบกอบบลินธรรมดา และอีก 1 นี่เป็นครั้งแรกเลยที่มีการเลื่อนขั้นเป็น ฮ๊อบก๊อบบลินชาแมน

จริงๆแล้วผมมีความสุขมากที่จำนวนเมจของเราเพิ่มขึ้น เพื่อในวันหน้าเมื่อถึงเวลาเราสามารถใช้เป็นกองกำลังซุมโจมตีได้ ส่วน ชาแมน ก็ช่วยยืดระยะเวลาของการ ซัมม่อนอันเดท ในช่วงเวลากลางวันได้นั้นสะดวกและมีประโยชน์มากทีเดียว




เพิ่มเติมจากนั้นก็มี โคบอล 3 ตัวเลื่อนขั้นเป็น Kobold Footman (ขั้นสอง)

เช้านี้มีโคบอลฟูทแมนเข้ามารายงานตัวกับผมและถืออาวุธหอกมาด้วย , เมื่อพวกโคบอลเลื่อนขั้นมาก็จะมีอาวุธประจำตัวติดมาด้วย เรียกว่า Organic Spear อาวุธประเภทหอกที่มาจากเซลของตัวโคบอลเอง (เวลาโคบอลแรงค์อัพจะมีอาวุธประจำตัวติดมาตลอดเพราะมันมาจากร่างกายของตัวเอง) ร่างกายของโคบอลฟูทแมนเองก็ขยายใหญ่ขึ้น อาวุธประจำตัวเองก็ใหญ่ขึ้นตาม

ถึงแม้ว่าทั้งสามตัวจะเพิ่งเคยถือหอกเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่หอกที่มาจากเลือดเนื้อของตัวเองนั้นก็เปรียบได้กับเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย การถือหอกของพวกโคบอลก็ดูคล่องดีทีเดียว แต่ก็ไม่ได้สมบูรแบบตั้งแต่แรก ทั้งสามเลยไปฝึกเพิ่มเติมอีกหน่อยกับโคบอลลีดเดอร์ ที่แรงค์อัพเป็นโคบอลฟูทแมนตัวแรก

นอกจากจะมีพวกเราที่แรงค์อัพกันหลายคนจากค่าประสปการณ์ที่เราไปรบกับกองทัพมนุษย์ เรายังได้ทาสสงครามและแรงงานมาเสริมกองกำลังและเพิ่มกำลังรบอีกด้วย

ดูเหมือนว่าพวกเราจะสำเร็จเป้าหมายแรกไปด้วย เพราะว่าเราได้เชลยศึกหญิงมาเพื่อใช้ในการขยายเผ่าพันธ์ ตามเป้าหมายที่เราต้องการเพิ่มจำนวนของกลุ่มด้วย แต่ถ้ากลุ่มเราใหญ่เกินไปก็อาจจะมีปัญหาเรื่องอาหาร ดังนั้นเราต้องเพิมทั้งสองอย่างไปพร้อมๆกันสินะ

เรายังไม่รู้เวลาที่แน่นอนสำหรับการตั้งครรกว่าที่ก๊อบบลินใหม่จะเกิดมา แม้แต่ตาแก่ Gobuji ก็ยังไม่รู้ แต่ดูเหมือนว่า มนุษย์หญิง จะใช้เวลาในการตั้งครรก๊อบบลินประมาณ 20 วัน แต่ถ้าเป็นก๊อบบลินหญิงตั้งครรจะใช้เวลาประมาณ 25 วัน และถ้ามนุษย์หญิงตั้งครรกับ ฮ๊อบก๊อบบลิน จะใช้เวลาประมาณ 40 วันและฮ๊อบก๊อบบลินหญิงใช้เวลาประมาณ 50 วัน

อย่างไรก็ตามระยะเวลาของการเกิดก็ผันแปรแตกต่างกันไป ผมก็ยังปละหลาดใจกับความเร็วของการเกิด ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมมนุษย์ถึงล่าก๊อบบลินได้เรื่อยๆไม่หมดสะที

ในกรณีการเลื่อนขั้นของพวกเรา ผมก็ตรวจดูว่ามีใครที่ได้เลื่อนขั้นกลายเป็น สายพันธ์พิเศษ ที่เหมาะจะใช้เมจิคไอเท็มที่เรามีอยู่บ้าง ถึงอย่างนั้นนอกจาก ผม ออคก้าคิจิ และ แดมมิจัง ก็ไม่มีใครเป็นสายพันธ์พิเศษ คาดหว่าคงเพราะไม่มีใครผ่านเงื่อนไขที่ทำให้ได้รับ [การปกป้องศักสิทธ์]

เอาใว้เด๋วผมจะมาจัดการกับปัญหานี้ทีหลังละกัน...

หลังจากการฝึกซ้อมประจำวันเสร็จสิ้น ผมเข้าไปสอบสวน อัศวินเกราะสนิม และมนุษย์คนอื่นๆที่ดูเหมือนจะเป็นพวกหัวหน้า คนพวกนี้ถูกผมใช้สกิล [ทาส] โดยการฝังเครื่องควบคุมทาสใส่เข้าไป เพื่อที่จะได้ข้อมูลของฝั่งศัตรูหลายๆอย่าง นอกเหนือจากที่ผมได้จาก อัศวินหญิง ก่อนหน้านี้

ในที่สุดผมก็เข้าใจเบื้องหลังของสงครามครั้งนี้

ต้นเหตุที่สงครามครั้งนี้เกิดขึ้น มาจาก อาณาจักร Sterbind (ในตอนนี้ยังไม่รู้จักประเทศอื่นๆ ตอนนี้เลยเรียกว่าอาณาจักรไปก่อน) มันเริ่มมาจากเจ้าหญิงของอาณาจักรป่วยด้วยโรคร้ายแรง

หลังจากติดเชื่อ อวัยวะภายในจะค่อยๆถูกทำลายไปในแต่ละวัน 99% ของผู้คนที่เป็นโรคนี้จะตายภายใน 1 ปี มีไม่มีรายที่สามารถมีอายุได้ถึง 2 ปี แม้จะอยู่ได้นานขึ้นแต่ก็ยังเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาอยู่ดี

โชคดีที่โรคนี้ไม่แพร่กระจายโดยทางอากาศหรือแม่น้ำทำให้มีผู้เป็นโรคนี้จำนวนไม่มากแต่เพราะมีจำนวนน้อยก็เลยเป็นการยากที่จะหาเคสมาศึกษาหาทางรักษาเช่นกัน
โดยทางอาณาจักรเองก็พยายามทำทุกวิธีทางเพื่อหาทางรักษาองหญิง

ถึงแม้เจ้าหญิงจะป่วย แต่เธอก็เป็นว่าที่เจ้าสาวที่จะถูกส่งตัวเข้าพิธีแต่งงานเพื่อเหตุผลทางการเมือง พอดีว่าทั้งสองนั้นรักกันเรื่องเลยดูเหมือนจะไม่เป็นอะไร แต่นั่นก็ยิ่งทำให้การรักษาเจ้าหญิงเป็นสิ่งจำเป็นมากยิ่งขึ้น

โดยคำสั่งจาก พระราชา แพทย์และผู้เชี่ยวชาญการรักษาทุกคนในอาณาจักรต่างถูกเรียกมารักษาเจ้าหญิงอย่างเร่งด่วน

ถึงแม้ว่าการรักษาจะไม่ได้ผลนัก แต่ก็ช่วยทุเลาอาการของเจ้าหญิงได้ แต่ตอนนี้เกือบครึ่งของอวัยวะภายในของเจ้าหญิงกำลังถูกกรัดกร่อนลงไปทีละนิดๆ โดยกระบวนการรักษาคือใช้เวทย์มนตทำให้เธอเป็นเจ้าหญิงนิทราเพื่อหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดที่แทบคลั่ง และใช้เวทย์รักษาเพื่อฟื้นฟูอวัยวะเพื่อยืดชีวิตของเธอ แต่การกรัดกร่อนที่รุนแรงรวดเร็วกว่าความสามารถในการฟื้นฟูก็ไม่สามารถทำให้รักษาเธอให้หาย เหตุการณ์มันเป็นอย่างนี้มานานจนทุกคนคิดว่าเธอจะต้องตายโดยไม่สามารถหาทางเยียวยาได้

โชคดีที่ในอาณาจักร์มี หญิงคนหนึ่งที่มีพลัง [การเปิดเผยศักสิทธิ] จาก [ลูกครึ่งเทพแห่งการรักษา] ที่ครั้งหนึ่งเธอเคยรับเป็นสาวกรับใช้ที่สวดมนต์อยู่ทุกวัน [อาชัพ นักบุญหญิง]

"เพื่อที่จะรักษาโรค "Crrysindo" " คุณต้องใช้ยาลับของเผ่าเอลฟ์ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ภายใต้การปกป้องของ [ลูกครึ่งเทพแห่งป่าลึก]

จากคำบอกเล่าของ [การเปิดเผยศักสิทธิ] ดูเหมือนว่ามันจะเป็นป่าของพวกเรานี่เอง พวกมนุษต้องไปเอายาลับของเอลฟ์ที่อาศัยอยู่ใน "Kuderan Large Forest" (ป่าใหญ่แห่งคูดีรัน) โดยจักพรรดิหนุ่มที่เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้ง (อายุ 24) จากจักวรรด์ "Kilika Empire" ต้องไปเจรจาเพื่อเอามันมาให้แก่คู่หมั้น

แต่เอลฟ์เองก็มียาลับนี้เหลืออยู่ไม่มากและขัดต่อกฎที่มีมาแต่โบราณ พวกเขาปฎิเสธอที่จะมอบยาให้กับมนุษย์ที่มาเจรจาหลายต่อหลายครั้ง - พวกเอลฟ์มีกฎหลายอย่างที่น่าปวดหัวจริงๆ -

เผ่าพันธ์เอลฟ์เป็นเผ่าที่ยึดมั่นในศักศรีสูงและมองเผ่ามนุษย์ว่าต่ำต้อย ผมคิดว่าถึงไม่มีกฎโบราณนั่นพวกเอลฟ์ก็คงไม่มอบยาให้แก่พวกมนุษย์อยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นฝั่งจัรกวรรด์ หรือ ฝั่งอาณาจักร

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การเจรจาที่ล้มเหลวนั้นได้กลายมาเป็นต้นเหตุของสงครามในที่สุด

จากการฟังเรื่องราวนี้ดูเหมือนจะมีเหตุการณ์ที่มนุษย์เข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์มากกว่านี้ แต่มันจะวุ่นวายเปล่า เข้าประเด็นเลยคือ
"มนุษย์เป็นเผ่าที่โลภมาก" คิดว่าพูดแบบนี้จะเข้าใจง่ายกว่า

แต่ถ้าจะให้ผมพูดถึงแล้ว เอลฟ์นั้นมีข้อดีกว่ามนุษย์ สี่ อย่าง
ข้อแรก เอลฟ์นั่นสวยกว่า นั่นเหมาะที่จะเอามาเป็นทาสกามารมณ์ หุหุหุ
ข้อสอง เผ่าเอลฟ์นั้นเหนือกว่าเผ่ามนุษย์ทั้งด้านพลังป้องกันและพลังโจมตี
ข้อสาม แร่มิธริลของพวกเขา , ป่าของพวกเขาเต็มไปด้วยทรัพยากรและเมจิคไอเท็ม มันยอดเยี่ยมมากในมุมมองทางการคเา
ข้อสี่ ชัยภูมิของเอลฟ์นั้นแข็งแกร่งและได้เปรียบมากกว่ายามเมื่อเกิดสงคราม

ในตอนแรกมนุษย์เองก็เข้ามาเพื่อจุดประสงค์เพียงจะขอซื้อยา แต่ต่อมาพอเห็นป่าของเอลฟ์แล้วความโลภมากของมนุษย์ที่อยากจะได้ทรัพยากรก็ทำให้จุดประสงค์มันเพี้ยนมากขึ้นจนกลายเป็นสงครามในตอนนี้

มันช่วยไม่ได้ที่น่าคิดว่า มนุษย์ นี่มันเป็นตัวปัญหาแม้แต่ในโลกคู่ขนานจริงๆ

นอกจากเรื่องราวต่างๆ ผมพยายามสอบสวนถึงกองกำลังของกองทัพมนุษย์ เพราะมันอาจจะยากที่จะเอาชนะจากเหตุการณ์ปัจจุบันนี้

เพราะว่าอํศวินเกราะสนิมมาจากฝั่งจัรกวรรดิ จึงไม่ค่อยรู้เรื่องฝั่ง อาณาจักร มากนักแต่ดูเหมือน ทั้งสองฝั่งจะเป็นพันธมิตรช่วยกันรบในศึกครั้งนี้ แต่ อัศวินหญิง เป็นคนฝั่ง อาณาจักร ได้บอกข้อมูลเหล่านั้นแล้วจึงไม่ใช่ปัญหา

อย่างที่คิด ฝั่งจักรวรรดิ์นั้นมีกองกำลังที่ใหญ่และแข็งแกร่งกว่าฝั่งอาณาจักร กองทัพมีทั้ง ออค มนุษย์กึ่งมังกร (ท่านบนเป็นมนุษย์ท่องล่างเป็นมังกร) และกองกำลังปีศาจอันแข็งแกร่งที่มาจากสัตว์เวทมนต์ที่ผสมพันธ์กันหลายอย่าง Beast Chimeras
กองกำลังรบส่วนมากเป็นทาสที่ถูกเกณมาเพื่อต่อสู้ให้เจ้านาย

หลังจากผมได้ข้อมูลที่ต้องการแล้ว ผมให้พวกนักโทษชายเข้าร่วมเกมส์ซ้อมรบกับก๊อบบลินเพื่อฝึกการออกคำสั่ง เวลาออกรบ

มันเป็นเกมส์วางแผนการรบทั่วไปที่กัปตันของสองฝ่ายแบ่งลูกน้องไปฝั่งละเท่าๆกัน โดยใช้การออกคำสั่งเพื่อกำจัดลูกน้องของอีกฝั่ง ทั้งสองฝั่งใช้อาวุธที่ทำจากไม้ ดาบ ขวาน ธนู และโล่ จุดประสงค์เพื่อฝึกการสั่งการในการรบ

โดยมีผมเป็นผู้ตัดสิน ผมจึงไม่ได้เข้าร่วมเกมส์ ทางด้าน แดมมิจัง และ ซับเซซัง ทั้งคู่เป็นแม่ทัพที่ดีเยี่ยม พวกเขาชนะในเกมส์หลายครั้ง ในอีกฝั่งหนึ่ง ออคก้าคิิจิ และ บูระซาโตะซัง เด่นในเรื่องการเป็นผู้นำการรบในแนวหน้าแต่อ่อนเรื่องออกคำสั่ง ส่วนอสูเอะ สมดุลในทั้งออกคำสั่งและการรบ , นี่ึคือความแตกต่างในด้านสมองและกล้ามเนื้อสินะ มันไม่ยากที่จะทำความเข้าใจ

เนื่องจากเราได้เสบียงจากกองทัพมนุษย์มาเยอะ วันนี้เราจึงไม่ได้ออกล่า เราทำการฝึกการรบกันในถ้ำ อืม... มันก็ไม่ค่อยใช่ฝึกเท่าไหร่ มันเหมือนการละเล่นของทุกคนสะมากกว่านะ เฮฮาฮาเฮ พวกเราเริ่มจะสนิทกันมากขึ้น ผมเองก้ต้องการให้บรรยากาศและความรู้สึกเหล่านี้ดำเนินไปเป็นแบบนี้เช่นกัน

ในตอนแรกมนุษย์ที่ถูกเอามาเป็นทาสก็ประหลาดใจกับการฝึกของพวกเรา สักพักเขาก็ค่อยๆเปลี่ยนท่าทีการแสดงออกเป็นจริงจังในการฝึกร่วมกับเรามากขึ้น

เพราะว่าวันนี้กองทัพมนุษย์แทบไม่ได้เดินหน้า เราจึงสามารถโฟกัสไปกับการฝึกได้เต็มที่ ดีจัง..

และหลังจากคืนนั้นมนุษย์ผู้หญิงที่ถูกจับมาก็เข้ามาร่วมวงสังสรรค์กันอย่างมีความสุข อะหุ อะหุ

บางทีเพราะว่าพวกเธอมีความต้องการมากกว่าพวกเอลฟ์และพวกเธอมีการปรับตัวเร็ว

มีเพียงแบล๊คสมิธซังที่แสดงความรู้สึกสับสนใจในอารมณ์ อย่างไรก็ตามเทียบกับพวกมนุษย์ที่เพิ่งถูกจับเข้ามาใหม่ ทัศนะคติของพวกเขาเปลี่ยนเร็วมาก อาจเพราะบางทีในระหว่างสงครามเหตุการเหตุการณ์ทำนองนี้ก็เป็นเรื่องช่วยไม่ได้

อา...เรื่องแบบนี้มันสุดยอดสำหรับผมจริงจริง

ผมสังเกตุเอลฟ์หญิงที่มองมนุษย์หญิงด้วยความอิจฉาที่ถูกปลดเปลื้องจากพันธนาการความต้องการเซ็กเรียบร้อยแล้ว ผมจึงดึงพวกเธอเข้ามาโดยไม่ใช้กำลังบังคับ พวกเธอเข้ามาร่วมวงด้วยความยินดีกับฮ๊อบก๊อบบลินกับโคบอลฟูทแมน

เมื่อคุณลบความหยิ่งของเอลฟ์ลงสักครั้ง มันก็ง่ายที่จะทำให้พวกเขาเชื่อฟังคุณ

ผมนี่ฟินสุดสุดสาแก่ใจในเหตุการณ์วันนี้มาก มันไม่จำเป็นที่ต้องสร้างศัตรูโดยไม่มีเหตุผล

3 ความคิดเห็น:

  1. มีตอนตั้งแต่แรกไหมครับ

    ตอบลบ
  2. มีตอนตั้งแต่แรกไหมครับ

    ตอบลบ
  3. ในเรื่องนี้มีโรคเอดส์ป่าวนิ พระเอกมันขยันสวิงกิ้งจัง

    ตอบลบ